Moneysabuy.com เว็บไซต์ แนะนำ สินเชื่อส่วนบุคคล เงินสด ทันใจ สินเชื่อ ธนาคาร อนุมัติง่าย

Search
Close this search box.
สังคมไร้เงินสด

ก้าวเข้าสู้ยุค “สังคมไร้เงินสด” เราพร้อมแล้ว…คุณพร้อมหรือยัง?

สังคมไร้เงินสด

ก้าวเข้าสู้ยุค “สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)” เราพร้อมแล้ว...คุณพร้อมหรือยัง ?

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ทุกคนหันมาตระหนักในเรื่องของสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) กันมากขึ้น โดยเพิ่มมาตรการลดการสัมผัสให้น้อยลง  โดยทำธุรกรรมทางการเงินปราศจากเงินสด เป็นการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชันของธนาคารต่างๆ หรือการสแกน QR code , การจ่ายผ่าน e-Wallet , โอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือจะเป็นการตัดเงินผ่านทางบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแทน

สังคมไร้เงินสด

ประโยชน์ของสังคมไร้เงินสด

1.สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องไปต่อคิวที่ธนาคาร คุณสามารถทำธุรกรรมใดๆทางการเงิน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางแอพพลิเคชันของธนาคารนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน ถอนเงิน หรือแม้กระทั่งการจ่ายบิลต่างๆ อีกทั้งคลอบคลุมการจ่ายเงินผ่านระบบ POS เพื่อใช้จ่ายและเข้าถึงร้านค้าออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

2.สร้างความปลอดภัยทางธุรกรรม เราไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากในขณะที่ออกไปข้างนอก ทำให้ปลอดภัยจากโจรขโมย ทั้งการใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตผ่านเครื่องรูดบัตร ซึ่งมีการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลการใช้งานตลอดเวลา ที่สำคัญทุการใช้จ่ายมีการใส่รหัสเป็นความลับ

3.ลดการสัมผัส ถ้าพูดถึงเงินสดไม่ว่าเหรียญ หรือธนบัตร ล้วนแล้วเป็นที่สะสมของเชื้อโรค เนื่องจากเกิดการสัมผัสกันหลายคน และในช่วง COVID-19 การใช้จ่ายผ่าน QR-code ช่วยลดอัตราการแพร่ระบาดได้ดี คนไทยจึงหันมาตระหนัก สังคมที่ไร้เงินสด กันมากขึ้น

สังคมไร้เงินสด