Moneysabuy.com เว็บไซต์ แนะนำ สินเชื่อส่วนบุคคล เงินสด ทันใจ สินเชื่อ ธนาคาร อนุมัติง่าย

Search
Close this search box.
เปิดร้าน 7-Eleven ในปี 2566

เปิดร้าน 7-Eleven ในปี 2566 ต้องใช้เงินเท่าไหร่

วันนี้หากพูดถึง 7-eleven เชื่อว่าอาจจะมีหลายๆท่านเคยวาดฝันที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองและหนึ่งในนั้นอยากลองเปิดร้าน 7-eleven เพราะ 7-eleven ถือว่าเป็นร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ในใจของใครหลายๆคนและน่าสนใจคือพวกเราสามารถเป็นเจ้าของได้ ดังนั้นวันนี้ทาง moneysabuy จะมาแนะนำขั้นตอนและวิธีการความรู้เบื้องต้นถ้าเราจะเปิด 7-eleven เนี่ยต้องทำอะไรยังไงบ้างนะกับบทความ เปิดร้าน 7-Eleven ในปี 2566 ต้องใช้เงินเท่าไหร่ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

เปิดร้าน 7-Eleven ในปี 2566 ต้องใช้เงินเท่าไหร่

เปิดร้าน 7-Eleven ในปี 2566

สำหรับร้าน 7-eleven ตอนนี้ถือว่าอยู่ภายใต้สิทธิ์การดูแลแฟรนไชส์โดยบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของไทยอย่าง CP ALL โดยเวลานี้ได้เปิดโอกาสให้พนักงานและบุคคลภายนอกได้เข้ามาร่วมงานและเปิดร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งในปัจจุบัน ตอนนี้มีร้าน 7-eleven ประมาณ 10,000 กว่าสาขทั่วประเทศไทย สำหรับจุดแข็งในการทำธุรกิจร้านเซเว่นอีเลฟเว่นนี้คือไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอเพียงแค่คุณมีความตั้งใจจะเปิดทำธุรกิจร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพียงแค่ไปเเจ้งกับทาง CP ALL แล้วทางนั้นจะจัดทีมงานมืออาชีพมาให้คำปรึกษาแม้คุณจะไม่มีทำเล ทาง CP ALL ก็พร้อมที่จะช่วยหาทำเลให้และที่สุดพิเศษในการเริ่มต้นเปิดแฟรนไชส์ร้าน 7-eleven พร้อมกับการวางแผนทางการตลาดและส่งเสริมการขายและระบบจัดส่งสินค้าที่ทันสมัยครับรวดเร็ว

เปิดร้าน 7-eleven ต้องลงทุนเท่าไหร่

เปิดร้าน 7-Eleven ในปี 2566

สำหรับการสมัครแฟรนไชส์ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นโดยปกติมี 2 รูปแบบโดยแบ่งเป็น รูปแบบที่ 1 ท่านต้องมีต้นทุนอยู่ที่ 1,480,000 บาท และรูปแบบที่ 2 ท่านต้องมีต้นทุนอยู่ที่ 2,63 ล้านบาท โดยเราสามารถแบ่งแยกรายละเอียดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเปิดร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้ดังนี้

  • ต้นทุน 1,480,000 บาท มีการคิดวงเงินประกันความเสียหายไว้ที่ 1 ล้านบาท สำหรับค่าใช้จ่ายเพื่อการเปิดเซเว่นอีเลฟเว่น โดยแยกเป็นส่วนของหน้าร้านอยู่ที่ 480,000 บาท ทั้งนี้นมีระยะเวลาในการทำสัญญาอยู่ที่ 6 ปี และมีโครงการสินเชื่ออยู่ที่อัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยวงเงินกู้ไม่เกิน 600,000 บาท แต่จะแบ่งระยะเวลาในการผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 5 ปี
  • ต้นทุน 2,63 ล้านบาท มีการคิดวงเงินประกันความเสียหายไว้ที่ 900,000 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายเพื่อการเปิดเซเว่นอีเลฟเว่น โดยแยกเป็นส่วนของหน้าร้านอยู่ที่ 1,730,000 บาท ทั้งนี้มีระยะเวลานะครับการทำสัญญาอยู่ที่ 10 ปีและมีโครงการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษวงเงินกู้ไม่เกิน 900,000 บาท มีระยะเวลาในการผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 8 ปี

อยากเปิดร้าน  7-eleven ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

 

  1. ต้องเป็นบุคคลที่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลนะครับจดทะเบียนในประเทศไทยได้
  2. มีบุคคลค้ำประกันกรณีที่ไม่มีเงินสด
  3. ต้องมีความพร้อมด้านการลงทุน (CP ALL จะพิจารณา)
  4. ต้องปฏิบัติตามกฎและมาตรฐานของบริษัทอย่างเคร่งครัด
  5. สามารถเข้าฝึกอบรมได้และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจ

เอกสารประกอบการพิจารณา

  1. ใบสมัครพร้อมรูปถ่ายและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. สำเนา statement ย้อนหลัง 3 เดือน หรือสำเนาบัญชีเงินฝากประจำย้อนหลัง 6 เดือน
  4. ใบรับรองแพทย์เพื่อทำการยื่นก่อนเข้าอบรม

สรุป

หากเราอยากจะเป็นเจ้าของเซเว่นอีเลฟเว่นต้องใช้เงินเท่าไหร่ สรุปงง่ายคือ หากท่านเลือกลงทุกท่านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการขอรับสิทธิ์อยู่ที่ 400,000 บาท และท่านจะต้องมีเงินสดค้ำประกันนะอยู่ที่ 1 ล้านบาท รวมแล้วจะต้องมีเงินให้กับทางแฟรนไชส์เซเว่นอีเลฟเว่นครับทั้งหมด 1,480,000 บาท ในส่วนค่าอุปกรณ์การขายทุกอย่างรวมถึงสินค้าและการตกแต่งภายในร้าน ภายนอกทางเซเว่นอีเลฟเว่นเขาจะออกให้ มีระยะเวลาการทำสัญญาอยู่ที่ 6 ปีนั้นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับความรู้ที่เราได้นำมาฝากกันหากว่าท่านสนใจจะเปิดร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเนี่ยต้องทำยังไงบ้างต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างและใช้เงินเท่าไหร่ มหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยที่จะสร้างแรงบันดาลใจหรือเป็นแนวทางที่จะสามารถหาโอกาสต่อยอดในอาชีพธุรกิจให้กับหลายๆท่านได้